TRANG CHỦ LÊ BÁ ĐẢNG VIẾT TIN TỨC LIÊN HỆ    
 
Lê Bá Đảng
Gia đình Lê Bá Đảng
Ý tưởng
Xưởng vẽ Lê Bá Đảng
Viết về Lê Bá Đảng
Cảm tranh đề thơ
Những cuốn sách (Books)
Video
Triển lãm
 
  
  
  
  
  
  
  
Số Người Truy Cập:729662
  TIN TỨC
Tiếp nhận và triển lãm các tác phẩm, tư liệu nghệ thuật của Họa sĩ Lê Bá Đảng trao tặng nhân dân Thừa Thiên Huế (19/06/12)
  
"Triển lãm tranh mới của họa sỹ Lê Bá Đảng," khai mạc chiều 15/8, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế trưng bày hơn 60 bức tranh vừa mới được đưa từ Cộng hòa Pháp về Huế.
Trong đó, lớn nhất là bức "Tranh hoành tráng không gian Lê Bá Đảng," rộng 1m, dài 10,6m.
Bên cạnh đó, còn có 45 tranh cổ động do họa sỹ Lê Bá Đảng và những người bạn thực hiện với chủ đề "Chống chiến tranh tại Việt Nam" và "Cách mạng Tháng mười Nga."
Triển lãm cũng trưng bày hai thảm nghệ thuật kích cỡ lớn có màu kem và xanh xám. Cùng bốn tượng gỗ được tạo hình nghệ thuật đặc sắc và 10 tác phẩm nghệ thuật được tạo hình bằng chất liệu gốm. Dịp này, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng cũng đã giới thiệu hơn 100 tư liệu quý về mỹ thuật của hoạ sỹ Lê Bá Đảng.

Bà Lê Cẩm Tế, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, cho biết với tấm lòng của một người họa sỹ tài hoa luôn hướng về cội nguồn dân tộc, hướng về quê hương đất nước, họa sỹ Lê Bá Đảng luôn mong muốn Huế trở thành "kinh đô nghệ thuật" của Việt Nam. Họa sỹ Lê Bá Đảng cũng muốn gửi trọn tấm lòng của người con xa quê hương và sự quan tâm của người nghệ sỹ tài danh đối với nền nghệ thuật nước nhà.

Từ tháng Sáu vừa qua, họa sỹ Lê Bá Đảng đã tiếp tục trao tặng cho nhân dân tỉnh Thừa Thiện-Huế một số tác phẩm và tư liệu mỹ thuật có giá trị. Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế đã sang Cộng hòa Pháp để tiếp nhận và đưa các tác phẩm, tư liệu mỹ thuật về Huế. 

Hiện nay, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng trưng bày, lưu giữ 390 tác phẩm và hàng trăm tư liệu quý về mỹ thuật của họa sỹ Lê Bá Đảng.

Triển lãm tranh mới của họa sỹ Lê Bá Đảng diễn ra đến hết ngày 25/8 tới.

Năm nay đã 90 tuổi và đang sống, làm việc ở Pháp nhưng với tấm lòng của một người họa sỹ tài hoa luôn hướng về cội nguồn dân tộc, hướng về quê hương đất nước, họa sỹ Lê Bá Đảng luôn mong muốn Huế trở thành một điểm đến nghệ thuật lớn của Việt Nam./.
Nguyên Lý (TTXVN)

Xem họa sĩ nước ngoài vẽ tranh cổ động chống chiến tranh tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 15/8, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (TP Huế) đã cho ra mắt bộ tranh cổ động ủng hộ chống chiến tranh tại Việt Nam xưa của những họa sĩ nổi tiếng.

Đó là các họa sĩ nổi tiếng như Picasso, Matta, Pignon... được họa sĩ Lê Bá Đảng lưu giữ tranh cổ động từ năm 1968 đến nay. Các họa sĩ thời đó đã bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình trên tranh cổ động dành cho quê hương Việt Nam và cách mạng vô sản trên toàn thế giới.

Vào ngày của giới tri thức vì Việt Nam 23/3/1968, nhiều họa sĩ nổi tiếng này cùng với Lê Bá Đảng đã cùng ký dưới lời kêu gọi giới Văn nghệ sĩ, Bác học, Chuyên viên, Kỹ sư, Bác sĩ, Giáo chức cùng tất cả giới trí thức hướng hành động của mình về “Một ngày của giới tri thức vì Việt Nam” sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) nhằm kêu gọi chấm dứt chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam.

Năm nay đã 90 tuổi và đang sống, làm việc ở Pháp nhưng với tấm lòng của một người họa sĩ tài hoa luôn hướng về cội nguồn dân tộc, hướng về quê hương đất nước, họa sĩ Lê Bá Đảng luôn mong muốn Huế trở thành một điểm đến nghệ thuật lớn của Việt Nam. Các tranh trong triển lãm này gồm 64 tác phẩm nghệ thuật được họa sĩ Lê Bá Đảng giới thiệu, triển lãm và trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế đợt 6.

Gồm: 8 tác phẩm các họa sĩ vẽ tranh chống chiến tranh Việt Nam (1968); 37 tranh vẽ về Cách mạng tháng 10 Nga do các họa sĩ Nga thể hiện (1966); 10 tác phẩm gốm, 4 tượng gỗ, 1 tranh đại hoành tráng với khổ dài kỷ lục 10,6m, 2 thảm nghệ thuật, 2 tranh giấy. Qua đợt trao tặng này, ở Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng đã có hơn 390 tác phẩm nghệ thuật trung bày và lưu giữ và hàng trăm tư liệu quý về mỹ thuật.

Đây cũng là hoạt động Chào mừng Năm Du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 và phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng, du khách trong và ngoài nước.

Đại Dương (Dân Trí)


Tiếp nhận và triển lãm các tác phẩm, tư liệu nghệ thuật của Họa sĩ Lê Bá Đảng trao tặng nhân dân Thừa Thiên Huế


Chiều ngày 15/8/2012 tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế) đã diễn ra buổi lễ tiếp nhận và triển lãm, giới thiệu các tác phẩm, tư liệu nghệ thuật của Họa sĩ Lê Bá Đảng trao tặng cho nhân dân Thừa Thiên Huế. Đồng chí Ngô Hòa - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo thành phố Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đông đảo anh chị em họa sĩ - những người yêu thích hội họa, yêu mến những tác phẩm Nghệ thuật của Họa sĩ Lê Bá Đảng đã đến tham dự.

khaimac.jpg
Khai mạc triển lãm

Lê Bá Đảng là một Họa sĩ tài hoa, sinh sống và sáng tác chủ yếu ở Pháp nhưng tâm hồn và tấm lòng của ông luôn hướng về quê hương, đất nước. Chính vì lẽ đó mà những sáng tác của ông bao giờ cũng giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Những tác phẩm Nghệ thuật được trưng bày lần này do Đoàn Công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế sang Pháp tiếp nhận và đưa về Huế trong tháng 6/2012. Đây cũng là lần thứ 6 Họa sĩ Lê Bá Đảng trao tặng nhân dân Thừa Thiên Huế những tác phẩm nghệ thuật của mình. Những tác phẩm được trao tặng lần này bao gồm: 2 bức tranh mang chất liệu len; 48 bức tranh mang chất liệu sơn dầu, giấy và giấy in; 14 bức tượng mang chất liệu gỗ và đất nung cùng hàng trăm tư liệu quý về mỹ thuật.
Đợt triển lãm, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật của Họa sĩ Lê Bá Đảng lần này là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012, đồng thời phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của du khách và người dân Cố đô Huế. Một lần nữa Họa sĩ Lê Bá Đảng muốn gửi trọn tấm lòng của một người con xa quê hương và sự quan tâm của người nghệ sĩ tài danh đối với nền nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là đối với người dân Huế thân thương.
Hữu Hải


tranhkg.JPG
Bức tranh Không gian LBĐ dài 10,6mx1m


xem1.JPG
1 góc triển lãm "tranh cổ động ủng hộ chống chiến tranh tại Việt Nam"


xem.JPG

picaso.JPG
Tranh của Picasso

vatta.JPG
Tranh của Vatta

pignon.JPG
Tranh của Pignon

thang10.JPG

tranhcmt10nga.jpg
Tranh cổ động cuộc chiến Cách mạng tháng 10 Nga do các bạn Nga trao tặng họa sĩ Lê Bá Đảng




Liên hệ trực tuyến
 
  Tìm kiếm:
Thuộc nhóm:




















@ Copyright by Le Ba Dang - Lê Hồng Phương 2005
Email: lebadang1@aol.com
lhphuongqt@gmail.com