TRANG CHỦ LÊ BÁ ĐẢNG VIẾT TIN TỨC LIÊN HỆ    
 
Lê Bá Đảng
Gia đình Lê Bá Đảng
Ý tưởng
Xưởng vẽ Lê Bá Đảng
Viết về Lê Bá Đảng
Cảm tranh đề thơ
Những cuốn sách (Books)
Video
Triển lãm
 
  
  
  
  
  
  
  
Số Người Truy Cập:729682
  TIN TỨC
"Trăm mặt một lời" - Nghệ thuật phải hướng đến "Chân, Thiện, Mỹ" (21/04/10)
  
"Trăm mặt một lời" là tổng hợp quan điểm cuộc sống từ đa góc nhìn, đa ngành nghề nhưng chung quy lại dù bạn là ai, làm nghề gì đều phải hướng đến đích cuối cùng của cuộc sống là cái đẹp, trong cái đẹp phải luôn có cái tâm chân chính và hướng thiện.

Nghệ thuật phải phản ánh được cuộc sống, thoát ly khỏi cuộc sống nghệ thuật sẽ không thành vị. Đó hẳn là một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến thành công của một nhân tài - Họa sĩ Lê Bá Đảng.

Đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 90, Họa sĩ Lê Bá Đảng đã cho ra đời bộ sưu tập có tên "Trăm mặt một lời". Tác phẩm là tựu trưng của rất nhiều quan điểm sống được đúc kết về nhân sinh quan thế giới quan cuộc sống. Sự trải nghiệm như thể cho Họa sĩ có thêm nhiều động lực, niềm đam mê trong sáng tác. Và đến hôm nay, tuy đã bước sang tuổi 90, Ông vẫn còn rất nhiều cống hiến cho nghệ thuật.

Tác phẩm nghệ thuật của Lê Bá Đảng thể hiện trên nhiều chất liệu, phong phú và đa thể loại, như sơn dầu, màu nước, acrylic, màu in trên toan, lụa, giấy tổng hợp và các loại chất liệu do họa sĩ chế tác. Cùng với tranh là một số tặng phẩm điêu khắc gỗ, inox, xác máy bay B52 Mỹ, kim loại và chất bêtông hóa...tạo ra nhiều hình khối độc đáo.

LBD3_254x338.jpgLBD6_254x338.jpg


Với chất liệu sơn tổng hợp trên nền vải, "Trăm mặt một lời" đã đưa người xem vào thế giới huyền bí, bắt buộc công chúng yêu nghệ thuật phải dừng lại suy ngẫm qua mỗi tác phẩm. Ở đó hiện hữu nhiều cái nhìn, nhiều gương mặt phản chiếu từ cuộc sống. Thay mặt tác giả, anh Lê Hồng Phương (Cháu của Họa sĩ Lê Bá Đảng) đã có một số chia sẻ về nội dung bộ sưu tập "Xét khía cạnh Nghệ thuật, "Trăm mặt một lời" là tổng hợp quan điểm cuộc sống từ đa góc nhìn, đa ngành nghề  nhưng chung quy lại dù bạn là ai, làm nghề gì đều phải hướng đến đích cuối cùng của cuộc sống là cái đẹp, trong cái đẹp phải luôn có cái tâm chân chính và hướng thiện".

LBD4_450x338(1).jpg
LBD8_450x338.jpg
LBD9_450x338.jpg
LBD7_450x338.jpg

Nhân dịp Festival 2010, tác giả cho ra mắt "Trăm mặt một lời" cùng lễ dâng tặng bộ sưu tập cho nhân dân Thừa Thiên Huế. Hiện tại, "Trăm mặt một lời" đang được triễn lãm tại tầng 2, tòa nhà Lê Bá Đảng ở 15 Lê Lợi. Bế mạc Festival bộ sưu tập sẽ được lưu giữ vào bảo tàng nghệ thuật của Tỉnh.

Tác phẩm nghệ thuật của Ông đa phần sử dụng ngôn ngữ trừ tượng, ấn tượng màu sắc đa dạng, có độ rung, độ ngân, có hồn và đầy sức sống. Đó là vẻ đẹp đầy bản sắc, tài năng, cá tính Lê Bá Đảng trong nghệ thuật, đạt tầm vóc quốc tế. Khách tham quan luôn luôn có cảm giác hấp dẫn khi khám phá về nghệ thuật Lê Bá Đảng. Chúng ta hãy cùng chúc Họa sĩ luôn sức khỏe để nghệ thuật Thừa Thiên Huế có dịp bội mùa bởi những "Trăm mặt một lời" của hôm nay.

Những tác phẩm khác đang được trưng bày tại 15 Lê Lợi:
Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng đang giới thiệu, trưng bày và lưu giữ nhiều tác phẩm, bộ sưu tập giàu bản sắc văn hóa như "Phụ nữ, Mắt, Mèo, Mùa xanh muôn một, Tranh để mà tranh, Có có không không, Không gian Lê Bá Đảng, Tấn tuồng nhân loại",... tác phẩm "Bàn chân giao chỉ",...Ngoài những bộ sưu tập có giá trị đầy sức sống, chất triết lý về con người và vũ trụ, ông còn sáng tác hàng loạt tác phẩm và bộ sưu tập về đề tài chính tranh giàu quê hương đất nước, giàu bản sắc văn háo hào hùng của lịch sử dựng nước và giữ nước như bộ tranh "Ngựa Thánh Gióng, Đêm Trường Sơn, Đường mòn Hồ Chí Minh, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nạn chiến tranh",...

(Tác giả: Kim Thanh)



Liên hệ trực tuyến
 
  Tìm kiếm:
Thuộc nhóm:




















@ Copyright by Le Ba Dang - Lê Hồng Phương 2005
Email: lebadang1@aol.com
lhphuongqt@gmail.com